Số lượng nhà ở, căn hộ khổng lồ sẽ được hoàn thành vào năm 2017

Nhiều người lo ngại việc dư cung sẽ xảy ra một khi nguồn cung dồi dào vào năm 2017. Chính vì thế, thị trường bất động sản dẫu có tín hiệu tốt thời gian gần đây nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Trong một “đại dương đỏ” với số lượng căn hộ khổng lồ được hoàn thành vào năm 2017, nhiều doanh nghiệp bất động sản ở TP.HCM hiện đã có những chiến lược cho riêng mình. Nhiều doanh nghiệp nhấn mạnh đến tính sang trọng, đẳng cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng có doanh nghiệp chọn hướng đi nhà ở giá rẻ hoặc lối đi riêng. Tất cả các doanh nghiệp này đang tự tìm cho mình “đại dương xanh” trong bối cảnh thị trường bất động sản đang ấm dần lên.

Vingroup đang có một số dự án bất động sản lớn thuộc hàng top của TP.HCM. Dự án Vinhomes Central Park với tòa nhà Landmark 81 tầng (khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, được trang bị hiện đại), khu Biệt thự, khu Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec, khu căn hộ, trường phổ thông liên cấp Vinschool. Thời gian hoàn thành của toàn bộ dự án này là năm 2017.
Một số dự án bất động sản khác cũng có thời gian hoàn thành như: Công ty Cổ phần Đầu tư An Gia (An Gia Riverside, quý II/2017), Công ty Cổ phần Nhà mơ (Dreamhome Residence, quý I/2017), Công ty CapitaLand Thiên Đức (Vista Verde, tháng 6/2017)…

Đó là chưa kể đến rất nhiều dự án đã hoàn tất vào cuối năm 2016, cận kề năm 2017. Nếu như tất cả các dự án đều đúng tiến độ và bàn giao nhà điều này cũng có nghĩa, hàng trăm ngàn người ở TP.HCM sẽ được sống trong những căn hộ tiện nghi, thoải mái.

Nhiều người lo ngại việc dư cung sẽ xảy ra một khi nguồn cung dồi dào vào năm 2017. Chính vì thế, thị trường bất động sản dẫu có tín hiệu tốt thời gian gần đây nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. “Khi mà số dự án ra đồng loạt như vậy thì lúc đó, thị trường điều chỉnh lại có nghĩa là nó sẽ lặp lại giai đoạn 2006 – 2007. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến khác lại cho rằng không nên quá lo lắng khi năm 2017 có quá nhiều căn hộ được tung ra thị trường. Giải thích cho vấn đề này, chuyên gia nói rằng có thể cung chưa thể vượt cầu bởi dân số trẻ và sự tích lũy của người mới đi làm chính là động lực để thị trường bất động sản phát triển.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *